Chuyển đổi tín hiệu tần số (Frequency) là gì?

Chuyển đổi tín hiệu tần số (Frequency) là gì?

Chuyển đổi tín hiệu tần số(Frequency) thành dòng điện được sử dụng trong hệ thống điều khiển để biến đổi một xung hoặc tần số thành tín hiệu dòng điện tương đương. Thường được ứng dụng khi đo tốc độ động cơ hoặc lưu lượng dòng chảy

Đo tốc độ

Kiểm soát tốc độ quay là một việc cần thiết để ngăn ngừa tình huống động cơ chạy quá tốc độ có thể dẫn đến sự quá tải cho thiết bị. Điều này có thể dẫn đến hỏng hóc thiết bị nghiêm trọng hoặc gây nguy hiểm cho người vận hành máy móc.

Giám sát và kiểm soát tốc độ là một yếu tố quan trọng trong các ứng dụng bao gồm tuabin gió, xử lý vật liệu, HVAC, máy bơm, máy trộn, động cơ và nhiều ứng dụng khác. Kiểm soát tốc độ là một yếu tố quan trọng trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả, tăng năng suất, độ tin cậy và an toàn của thiết bị.

Tốc độ của động cơ thường có dạng tần số hoặc đầu ra dạng xung. Thông thường, những tín hiệu này sẽ đến từ cảm biến tiệm cận, những thiết bị dạng xoay/ tuyến tính hoặc tacho.

Chuyển đổi tín hiệu tần số

Thường thì tần số hoặc dạng xung từ các cảm biến này được chuyển đổi thành dòng điện đại diện (mA) bằng bộ chuyển đổi tần số thành dòng điện hoặc tín hiệu điện áp (V) bằng bộ chuyển đổi tần số sang điện áp. Điều này đảm bảo khả năng tương thích với các đầu vào điều khiển cho PLC.

Bộ chuyển đổi tần số thành dòng điện hoặc tần số thành điện áp như PR 3225 / PR 4225 có khả năng hỗ trợ lựa chọn các đầu vào dạng Pulse/Frequency khác nhau bao gồm:

  • NAMUR
  • NPN / PNP
  • Tacho
  • S0 theo DIN 43864
  • Dạng tiếp điểm

Đo lưu lượng

Cho dù đó là chất lỏng, khí hoặc hơi nước; Tốc độ dòng chảy được đo và kiểm soát qua nhiều quy trình công nghiệp. Các ứng dụng bao gồm đầu vào, đầu ra và sục khí trong nước thải, cấp khí cho đầu đốt, kiểm soát hơi trên nồi hơi, phân phối khí tự nhiên và nhiều lĩnh vực khác mà việc kiểm soát tốc độ dòng chảy là rất quan trọng đối với an toàn, cân bằng tải và phân phối sản phẩm.

Một số công nghệ đo lường để đo lưu lượng tùy thuộc vào ứng dụng bao gồm chênh áp, Coriolis, song siêu âm và tuabin.

Chuyển đổi tín hiệu tần số

Nhiều loại lưu lượng kế này có đầu ra Pulse/Frequency đại diện cho tốc độ dòng chảy được đo. Một ví dụ là lưu lượng kế tuabin hiển thị ở trên sử dụng một bộ thu từ tính để đo tốc độ quay của tuabin khi dòng chảy đi qua các cánh xoay của cảm biến và xuất ra tín hiệu Pulse/Frequency tỷ lệ với tốc độ dòng chảy.

Chuyển đổi tần số thành dòng điện là gì?

Các đầu ra Pulse/Frequency từ các cảm biến và máy phát khác nhau được sử dụng để đo tốc độ và lưu lượng, thường được chuyển đổi thành tín hiệu dòng điện hoặc điện áp để giao tiếp với hệ thống điều khiển.

Bộ chuyển đổi tần số thành dòng điện hoặc bộ chuyển đổi tần số thành mA chuyển đổi tín hiệu tốc độ hoặc dòng chảy có liên quan thành tín hiệu dòng điện tương ứng, thường là 4-20 mA. Các thiết bị này thường bao gồm cách ly điện để giúp loại bỏ nhiễu tín hiệu. Chức năng cách ly tín hiệu này thường được tích hợp sẵn trong các sản phẩm chuyển đổi tín hiệu cao cấp.

PR Electronics cung cấp một loạt các bộ chuyển đổi tần số thành dòng điện với các tùy chọn cho đầu ra rơle hoặc NPN / PNP hoặc tùy chọn với các đầu ra tương tự.

Biến đổi tần số thành điện áp là gì?

Ngoài ra, chuyển đổi tần số thành điện áp cũng có thể được sử dụng khi tín hiệu được chuyển đổi thành điện áp tương ứng, thường là 2-10 V tùy thuộc vào yêu cầu giao diện. Tính linh hoạt của phạm vi thiết bị từ hãng PR Electronics cho phép chuyển đổi tần số thành dòng điện hoặc tần số thành điện áp trong cùng một thiết bị.

Chuyển đổi tần số thành tần số là gì?

Một số ứng dụng yêu cầu tín hiệu tần số phải được sửa đổi để đáp ứng nhu cầu của thiết bị hạ nguồn. Điều này có thể là do thời gian đáp ứng, hoặc yêu cầu phân chia tần số hoặc đệm. Một đầu ra tần số cũng cho phép sử dụng như một bộ tạo tần số hoặc cơ sở thời gian.

Ưu điểm của bộ chuyển đổi f / l & f / f từ hãng PR Electronics

Như tất cả các dòng sản phẩm, bộ chuyển đổi từ tần số ra dòng được cung cấp công nghệ, hiệu suất và tính linh hoạt hàng đầu thị trường. Dải tần số mở rộng, thời gian đáp ứng nhanh và độ chính xác khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng trong các ứng dụng giám sát tốc độ và lưu lượng.

Một số tính năng bao gồm:

Công nghệ

  • Cách ly điện cao – lên đến 3,75 kVAC
  • NE 21 – Tiêu chí A hiệu suất EMC
  • Động lực tín hiệu 18 bit

Ưu điểm

  • Thời gian phản hồi nhanh – đến <30 ms
  • Sự tiêu thụ ít điện năng
  • Nhiệt độ hoạt động xung quanh rộng
  • Tần số cao – lên đến 100 kHz

Tính linh hoạt

  • Nguồn cấp đa năng
  • Kích thước mỏng gọn 6 mm
  • Bảng điều khiển tùy chọn hiển thị
  • Nhiều loại đầu vào
  • Lựa chọn các tùy chọn đầu ra chuyên dụng
  • Tùy chọn đầu ra MODBUS có sẵn
  • Tùy chọn cấu hình 4500-series
  • Tùy chọn ATEX và SIL

Quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để tìm hiểu thêm về sản phẩm

Một số Bộ chuyển đổi f/l & f/f điện tử PR

Chuyển đổi tín hiệu tần số

——–
VNTECH GROUP – Your Partner For Automation, Instrumentation & Industrial Valves
Hotline: 0918 113 733
Email: info@vn-tech.com.vn
Các bài viết cùng chuyên mục
Các sản phẩm liên quan
vận chuyển container bằng sà lan vận chuyển hàng hóa bằng sà lan
0918113733 0918113733